SERIES REVIEW NHANH QUẬN PHÚ NHUẬN TP HCM

Khám phá nhanh những điểm nổi bật của quận Phú Nhuận, TP.HCM – một trong những khu vực sôi động và phát triển bậc nhất thành phố.

Từ những địa điểm ẩm thực, vui chơi giải trí, đến các khu dân cư hiện đại, bài viết sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về đời sống và nét đặc trưng độc đáo của quận Phú Nhuận


Gần giống như Bình Thạnh, ở Phú Nhuận nếu kẹt xe bạn vẫn có thể chặt hẻm, tuy nhiên, khả năng ra đường lớn thấp hơn vài (chục) phần trăm thôi.

Phú Nhuận có công viên Gia Định – thuộc top lớn nhất nhì Sài Gòn – đủ để khịa dân quận 3 chỉ đi vòng vòng hồ con rùa :)))

Ở Phú Nhuận cũng khá giống quận 7, đường khá thoải mái, bước ra ngoài thì mới kẹt…Đó là không tính cao điểm ngã tư Phú Nhuận hay Nguyễn Kiệm lúc xe lửa mới đi qua.

Ở Phú Nhuận có 2 cơ sở COFER, điểm chung là chả có cái khuôn viên nào để sinh hoạt cả. Riết thời sinh viên toàn ngồi cafe đau cả túi…

Hồi 2010, trước cơ sở 2 của COFER có 1 quán cháo lòng ngon nhất đường Phan Xích Long, vì không có quán thứ 2 để so sánh luôn :(((

Nếu Đà Lạt là thiên đường ngàn hoa thì Phú Nhuận với 15 con đường Hoa thôi cũng đủ shipper hoa mắt chóng mặt. Nhận đơn trong tâm trạng:”phải là Cù Lao”, “phải là Phùng Văn Cung”,…NOT Hoa…:)))

Nếu Chipu chỉ cần cầm mic lên hát thì dân Phú Nhuận chỉ cần qua Phan Xích Long là hát thoả niềm đam mê.

Số lượng khách sạn ở khu Phan Xích Long nhiều thứ 2 Sài Gòn, tuy nhiên, giá rẻ và đa dạng hơn, lợi thế nữa là có cửa sau!

Đề xuất đường Phan Xích Long thành phố ẩm thực chỉ là một cách để nhận dạng thôi, chứ xưa nay khu này là phố ăn chơi, còn ẩm thực thì chúng tôi qua Vạn Kiếp (Bình Thạnh).

Fact: Dù biết đều là từ Phú Nhuận qua quận 3, nhưng chúng tôi thà chạy xa hơn và quay đầu xe ở cầu Trần Khánh Dư, chứ nhất định không đi cầu Hoàng Hoa Thám. Lý do thì dân ở đây ai cũng biết!

Nếu bạn chưa biết: Phú Nhuận có hồ bơi Rạch Miễn chuẩn thi đấu Olimpic với kích thước 25x50m, yếu yếu thì đừng ra kẻo đuối nha.

Thật ra vòng xoay lớn nhất TP HCM không phải là công trường Dân Chủ đâu, mà là lỡ đi vào Nguyễn Kiệm…!

Hàng quán ở Phú Nhuận cứ như nồi lẩu không đáy, vừa đa dạng, vừa nhiều hàng quán, lại ngon nữa chứ: phá lấu bò (34 Phùng Văn Cung), bánh tráng chấm cô Gánh (Phan Xích Long), bánh đúc (Phan Đăng Lưu), hủ tiếu bò viên (Đoàn Thị Điểm), bánh canh cua (Nguyễn Kiệm), bún riêu hẻm ông Tiên (Phan Đình Phùng), ốc luộc (Huỳnh Văn Bánh), bún riêu ốc (Huỳnh Văn Bánh),…

Phú Nhuận cũng có rất nhiều căn hộ cao tầng nha, kể ra như: Garden Gate – Novaland (Hoàng Minh Giám), Golden Mansion – Novaland (Phổ Quang), Orchard Parkview – Novaland (Hồng Hà), Orchard Garden – Novaland (Hồng Hà), Kingston – Novaland (Nguyễn Văn Trỗi), Newton – Novaland (Trương Quốc Dung), The Prince Residence – Novaland (Nguyễn Văn Trỗi), Phú Nhuận Tower – Investco (Hoàng Minh Giám),…

Nhiều nhà cao tầng vậy đó, giàu vậy đó, nhưng không có rạp chiếu phim bự bự như CGV nào hết á, toàn qua quận khác coi ké…:)))

Ném một bánh bèo mù đường vào Phú Nhuận, Phú Nhuận sẽ trả lại bạn một bánh bèo vẫn mù đường nhưng mập!!!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0929.78.77.78

So sánh